บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

ค้นข้อมูล Thailis 02

คราวนี้ เรามาทดลองค้นกันจริงๆ จังๆ เสียที  สมมุติว่า ผมอยากจะค้นงานวิจัยที่เกี่ยวกับ “คุณธรรม”

ผมจะใช้วิธีนี้

1) ใช้เบราเซอร์ (browser) Firefox ต่อไปจะอธิบายว่า ทำไมต้องใช้ตัวนี้

2) พิมพ์คำว่า “คุณธรรม” เข้าไปในช่อง “ต้องการสอบค้น”

3) เลือกส่วนใดส่วนหนึ่ง

4) จากเขตข้อมูล “ชื่อเรื่อง”

5) เลือกทุกมหาวิทยาลัย

6) เลือกทุกเขตข้อมูล

ดูรูปภาพ


 แล้วก็คลิกค้นหาในสี่เหลี่ยมสีแดง

ผลของการ “ค้นหา” ก็จะได้ดังนี้


ในสี่เหลี่ยมสีเขียว จะเห็นว่า รายชื่อวิทยานิพนธ์-รายงานวิจัย-บทความฯ มีจำนวน 532 รายการ โปรแกรมนำเสนอหน้าละ 10 รายการ จึงมีหน้าที่นำเสนอทั้งหมด 54 หน้า

ในสี่เหลี่ยมสีแดง แสดงกรุ๊ปของหน้า หน้าที่ 1 มี 10 รายการ หน้าที่ 2-9 ก็มีหน้าละ 10 รายการ

ขอให้ดูภาพต่อไป


 ตรงนี้ ผมแสดงหน้าที่ 20-29  ถ้าจะสังเกตให้ดี  ผมเปลี่ยน เบราเซอร์ (browser) จาก Firefox มาเป็น Maxthon แล้ว

ตัวหนังสือจะเปลี่ยนไป เพราะ Firefox ของผมเป็นอะไรไปแล้วก็ไม่รู้ ............



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น